Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Nhật Bản siết chặt quy định sản xuất rượu whisky để chống hàng giả

04/04/2024
KIẾN THỨC VỀ RƯỢU

Theo quy định mới, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm

NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Theo quy định mới, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm.

    Rượu whisky của Nhật Bản rất nổi tiếng trên thế giới. Nhu cầu đối với loại rượu whisky danh tiếng này trên các thị trường nước ngoài đã tăng vọt trong những năm gần đây khiến giá cả tăng cao, đặc biệt là các loại rượu lâu năm hiếm có.

    Tuy nhiên, các nhà sản xuất và khách hàng ngày càng lo ngại hàng giả, hàng nhái khi các loại đồ uống được sản xuất ở những nơi khác, thậm chí không phải rượu whisky, lại quảng cáo là "rượu whisky Nhật Bản."

    Nhằm bảo vệ các sản phẩm nội địa và chống hàng giả, từ ngày 1/4, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải đáp ứng một số quy định mới.

     

    Cụ thể, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm, cùng với một số quy định khác.

    Thùng rượu whisky được bảo quản tại Hokkaido, Nhật Bản.
    Thùng rượu whisky được bảo quản tại Hokkaido, Nhật Bản.(ảnh minh hoạ)

    Mặc dù người vi phạm không phải đối mặt các biện pháp trừng phạt song các nhà sản xuất đã hoan nghênh quy định mới, coi đây là biện pháp bảo vệ hình ảnh sản phẩm trên toàn thế giới.

    Nhà sản xuất đồ uống lớn Suntory của Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng những quy định mới sẽ góp phần tạo nên danh tiếng của rượu whisky Nhật Bản, giúp khách hàng quốc tế dễ dàng phân biệt sản phẩm của chúng tôi với các sản phẩm khác."

    Các chuyên gia cho biết Nhật Bản có khoảng 100 nhà máy sản xuất rượu. Từ năm 2000 đến nay, sản phẩm các nhà máy này luôn được ưa chuộng. Kim ngạch xuất khẩu rượu whisky Nhật Bản hằng năm đạt 56 tỷ yen (370 triệu USD) trong năm 2022, tăng gấp 14 lần so với 10 năm trước. Con số này giảm xuống 50 tỷ yen vào năm 2023.

     

    Các thương hiệu như Yoichi 10 của Nikka Whisky và Yamazaki 12 đã giành được các giải thưởng quốc tế uy tín và hiện các nhà sản xuất đã lên kế hoạch sản xuất trước hàng thập kỷ để có thể đáp ứng nhu cầu sau này.

    Sản phẩm Hibiki 17 của Suntory đã được quảng bá trong bộ phim ăn khách "Lost in Translation," trong đó nhân vật do Bill Murray thủ vai đã quảng cáo thức uống này với câu thoại: "For relaxing times, make it Suntory time" (tạm dịch: Để có những phút giây thư giãn, hãy chọn Suntory)./.

    Xem thêm
    Chia sẻ

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Một người Việt mua bình rượu giá 1,4 triệu USD

    Báo Guardian (Anh) đưa tin ông Nguyễn Đình Tuấn Việt, nhà sưu tầm sở hữu nhiều chai whisky hiếm và lâu năm của thế giới, đã thêm vào bộ sưu tập một chai rượu cao kỷ lục 1,8 mét.

    Tỷ Phú Đài Loan bán đấu giá 25.000 chai rượu trị giá hàng chục triệu USD

    Tỷ Phú Đài Loan bán đấu giá 25.000 chai rượu trị giá hàng chục triệu USD

    LAPHROAIG 36 NĂM ĐƯỢC PHÁT HÀNH VỚI GIÁ £4.500

    Nhà máy chưng cất Laphroaig đã cho phát hành rượu whisky 36 năm thuộc phiên bản giới hạn, đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên nằm trong bộ sưu tập mới của mình.

    GLENMORANGIE A TALE OF TOKYO

    Nhà máy chưng cất Glenmorangie vừa cho ra mắt loại rượu whisky được trưởng thành trong thùng gỗ sồi Mizunara, lấy cảm hứng từ thủ đô của Nhật Bản.    

    TIÊU CHUẨN DÁN NHÃN CHAI RƯỢU SCOTCH WHISKY

    Việc dán nhãn chai rượu Scotch whisky nhằm cung cấp các thông tin về sản xuất, độ tuổi, đóng chai và nhà chưng cất. Một số yếu tố được quy định theo Luật Scotch whisky 2009 (SWR). 

    HIBIKI 21 NĂM ANNIVERSARY EDITION ĐƯỢC PHÁT HÀNH

    Nhà sản xuất rượu whisky Nhật Bản The House of Suntory cho phát hành phiên bản giới hạn Hibiki 21 năm và thiết kế nhãn chai mới của Hibiki Japan Harmony nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập. 
    Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính Phủ và luật quảng cáo số 16/2012/QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng. Ruoungoaisg.vn là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu ngoại hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. ( Giá trên website chỉ mang tính chất tham khảo )