Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Nhật Bản siết chặt quy định sản xuất rượu whisky để chống hàng giả

04/04/2024
KIẾN THỨC VỀ RƯỢU

Theo quy định mới, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm

NỘI DUNG BÀI VIẾT

    Theo quy định mới, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm.

    Rượu whisky của Nhật Bản rất nổi tiếng trên thế giới. Nhu cầu đối với loại rượu whisky danh tiếng này trên các thị trường nước ngoài đã tăng vọt trong những năm gần đây khiến giá cả tăng cao, đặc biệt là các loại rượu lâu năm hiếm có.

    Tuy nhiên, các nhà sản xuất và khách hàng ngày càng lo ngại hàng giả, hàng nhái khi các loại đồ uống được sản xuất ở những nơi khác, thậm chí không phải rượu whisky, lại quảng cáo là "rượu whisky Nhật Bản."

    Nhằm bảo vệ các sản phẩm nội địa và chống hàng giả, từ ngày 1/4, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải đáp ứng một số quy định mới.

     

    Cụ thể, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm, cùng với một số quy định khác.

    Thùng rượu whisky được bảo quản tại Hokkaido, Nhật Bản.
    Thùng rượu whisky được bảo quản tại Hokkaido, Nhật Bản.(ảnh minh hoạ)

    Mặc dù người vi phạm không phải đối mặt các biện pháp trừng phạt song các nhà sản xuất đã hoan nghênh quy định mới, coi đây là biện pháp bảo vệ hình ảnh sản phẩm trên toàn thế giới.

    Nhà sản xuất đồ uống lớn Suntory của Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng những quy định mới sẽ góp phần tạo nên danh tiếng của rượu whisky Nhật Bản, giúp khách hàng quốc tế dễ dàng phân biệt sản phẩm của chúng tôi với các sản phẩm khác."

    Các chuyên gia cho biết Nhật Bản có khoảng 100 nhà máy sản xuất rượu. Từ năm 2000 đến nay, sản phẩm các nhà máy này luôn được ưa chuộng. Kim ngạch xuất khẩu rượu whisky Nhật Bản hằng năm đạt 56 tỷ yen (370 triệu USD) trong năm 2022, tăng gấp 14 lần so với 10 năm trước. Con số này giảm xuống 50 tỷ yen vào năm 2023.

     

    Các thương hiệu như Yoichi 10 của Nikka Whisky và Yamazaki 12 đã giành được các giải thưởng quốc tế uy tín và hiện các nhà sản xuất đã lên kế hoạch sản xuất trước hàng thập kỷ để có thể đáp ứng nhu cầu sau này.

    Sản phẩm Hibiki 17 của Suntory đã được quảng bá trong bộ phim ăn khách "Lost in Translation," trong đó nhân vật do Bill Murray thủ vai đã quảng cáo thức uống này với câu thoại: "For relaxing times, make it Suntory time" (tạm dịch: Để có những phút giây thư giãn, hãy chọn Suntory)./.

    Xem thêm
    Chia sẻ

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Pittyvaich 1992 - 30 Năm GM: Tinh Hoa Từ Nhà Máy Chưng Cất Đã Đóng Cửa

    Pittyvaich 1992 - 30 Năm GM là một chai whisky vô cùng đặc biệt, được đóng chai bởi Gordon & MacPhail (GM), một trong những nhà đóng chai độc lập uy tín nhất tại Scotland. Được chưng cất vào năm 1992 và ủ suốt 30 năm, phiên bản này không chỉ mang đến hương vị tinh tế mà còn gắn liền với một phần lịch sử quan trọng của ngành whisky, bởi Pittyvaich là một trong những nhà máy chưng cất đã đóng cửa từ lâu.  

    Highland Park 1984 - 37 Năm GM: Biểu Tượng Của Đẳng Cấp

    Highland Park 1984 - 37 Năm GM là một trong những dòng whisky độc đáo và quý hiếm đến từ nhà máy chưng cất Highland Park, một trong những tên tuổi lừng danh nhất của vùng Orkney, Scotland. Được chưng cất vào năm 1984 và ủ suốt 37 năm, phiên bản này được đóng chai bởi Gordon & MacPhail (GM), một trong những nhà đóng chai độc lập uy tín nhất. Sự kết hợp giữa tuổi đời lâu năm và tay nghề thủ công tinh xảo đã tạo nên một loại whisky với hương vị tuyệt vời và độ sâu sắc vượt trội.    

    Benrinnes 1978 - 43 Năm GM: Tinh Hoa Thời Gian

    Benrinnes 1978 - 43 Năm GM là một trong những dòng whisky đặc biệt được đóng chai bởi Gordon & MacPhail (GM), nhà đóng chai độc lập danh tiếng của Scotland. Được chưng cất vào năm 1978 và ủ suốt 43 năm trong thùng gỗ sồi, chai whisky này mang đến một hương vị phức hợp và đậm đà, là minh chứng cho sự trưởng thành qua thời gian và tay nghề đỉnh cao của những người làm rượu.  

    Glenburgie 1984 - 37 Năm GM: Sự Tinh Tế Qua Thời Gian

    Glenburgie 1984 - 37 Năm GM là một trong những chai whisky quý hiếm đến từ vùng Speyside, Scotland. Được chưng cất vào năm 1984 và trưởng thành trong suốt 37 năm, phiên bản này được đóng chai bởi Gordon & MacPhail (GM), một trong những nhà đóng chai độc lập nổi tiếng nhất thế giới. Sự kết hợp giữa thời gian, nghệ thuật chưng cất, và tay nghề của GM đã tạo ra một dòng whisky với hương vị đẳng cấp và tinh tế.  

    Glen Scotia Victoriana: Hương Vị Đậm Đà Từ Campbeltown

    Glen Scotia Victoriana là một trong những dòng whisky độc đáo đến từ nhà máy chưng cất Glen Scotia, một trong những biểu tượng của vùng Campbeltown, Scotland. Với lịch sử lâu đời và sự kết hợp tinh tế của các yếu tố truyền thống và hiện đại, Glen Scotia Victoriana đã nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của những người sành rượu whisky.  

    Tormore: Hương Vị Tinh Tế Của Speyside

    Tormore là một cái tên nổi bật trong thế giới whiskey Speyside, Scotland. Được thành lập vào năm 1958, Tormore là một trong những nhà máy chưng cất mới hơn so với nhiều nhà máy chưng cất lâu đời ở Scotland, nhưng đã nhanh chóng xây dựng được danh tiếng với các sản phẩm whiskey chất lượng cao và hương vị tinh tế.  
    Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính Phủ và luật quảng cáo số 16/2012/QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng. Ruoungoaisg.vn là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu ngoại hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. ( Giá trên website chỉ mang tính chất tham khảo )