Thành Tiền | 0đ |
---|---|
Tổng Tiền | 0đ |
Năm ngoái, rượu Rum tiếp tục gây chú ý với sự tăng trưởng đặc biệt trong phân khúc cao cấp. Vào tháng 7/2022, CGA cho biết doanh số rượu Rum ở vương quốc Anh đã vượt 1 tỷ bảng Anh (1,2 tỷ đô la Mỹ) trong 12 tháng trước đó, tức là nó chiếm thị phần lớn hơn rượu whisky. Sự tăng trưởng này được cho là do nhu cầu ngày càng tăng cao với cocktail, với các hương vị mới và các sản phẩm cao cấp.
Theo IWSR Drinks Market Analysis báo cáo mức tăng trưởng theo số lượng là 9% vào năm 2022 và danh mục này có thể đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 2% trong vòng 5 năm tới.
Nhà phân tích cũng dự đoán rằng doanh số rượu Rum cao cấp sẽ tăng với tốc độ CAGR là 6% từ năm 2021 đến năm 2026, với giá trị của phân khúc này tăng 6,5%.
Dưới đây là top 10 thương hiệu rượu Rum bán chạy nhất năm 2022
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Năm 2022: 27,4 triệu thùng
Năm 2021: 23,6 triệu thùng
Thương hiệu rượu Rum bán chạy nhất, Tanduay, với mức tăng trưởng hai con số vào năm 2022 tăng 16,1% với 27,4 triệu thùng.
Thương hiệu Philipine vẫn vượt xa đối thủ cạnh tranh gần nhất là Bacardi gần 4 triệu thùng. Nếu Tanduay tiếp tục tăng trưởng hai con số, doanh số có thể vượt ngưỡng 30 triệu thùng trong tương lai gần.
Năm 2022: 23,6 triệu thùng
Năm 2021: 23,4 triệu thùng
Bacardi, The Rum Brand Champion liên tiếp hai năm đã ghi nhận mức tăng hai con số vào năm 2022 lên 23,6 triệu thùng. Con số này gồm danh mục đồ uống pha sẵn (RTD) của thương hiệu.
Năm 2022: 12,9 triệu thùng
Năm 2021: 12,7 triệu thùng
Captain Morgan thuộc sở hữu của Diageo đã ghi nhận doanh số bán tăng 1,9% với 12,9 triệu thùng, doanh số bán cao nhất cho đến nay. Theo kết quả tài chính của Diageo trong sáu tháng cuối năm 2022, doanh thu thuần hữu cơ của Captain Morgan đã tăng 5% với mức tăng trưởng ở tất cả các khu vực.
Vào tháng 3/2023, thương hiệu đã cho ra mắt thiết kế nhãn chai mới trên toàn cầu được lấy cảm hứng từ chiến dịch "Spice On" năm ngoái.
Năm 2022: 8,8 triệu thùng
Năm 2021: 8,4 triệu thùng
Thương hiệu rượu Rum Ấn Độ, Mc Dowell's No.1 đã có doanh số tăng 5,1% với 8,8 triệu thùng vào năm 2022, hãng cũng đang nổ lực để đạt được mức 11,2 triệu thùng như năm 2018.
Năm 2022: 4,6 triệu thùng
Năm 2021: 4,3 triệu thùng
Thương hiệu rượu Rum Cuba - Havana Club đã báo cáo năm thứ hai tăng trưởng sau khi tăng 5,3% vào năm 2022. Thương hiệu này đã trở lại con số 4,6 triệu thùng trước đại dịch sau khi doanh số sụt giảm vào năm 2020.
Tháng 11 năm ngoái, Havana Club đã cho ra mắt chiến dịch truyền thông đa phương tiện toàn cầu của mình, được gọi là "Cuban Mode". Những nổ lực trong quảng bá có thể ghi nhận doanh số tăng trong tương lai.
Năm 2022: 2,7 triệu thùng
Năm 2021: 2,4 triệu thùng
Barcelo đã ghi nhận một kết quả tốt vào năm 2022, tăng trưởng 12,5% với 2,7 triệu thùng được bán ra vào năm 2022. Đây là con số cao nhất trong năm năm qua.
Barcelo hiện được phân phối hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới. Trong bảy năm qua, thương hiệu đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 19% ở thị trường Châu Âu và Châu Á. Ở Tây Ban Nha, rượu Rum là thương hiệu rượu mạnh số một về cả số lượng và giá trị.
Được sản xuất tại cộng hòa Dominica, loại rượu Carbon-neutral Rum đầu tiên trên thế giới được làm bằng 100% mía từ các đồn điền của chính nước này.
Năm 2022: 1,5 triệu thùng
Năm 2021: 1,1 triệu thùng
Thương hiệu Old Port Rum đã ghi nhận mức tăng 40,6% với 1,5 triệu thùng được bán ra vào năm 2022. Đây là một con số đầy ấn tượng khi thương hiệu này đã giảm 32,3% xuống còn 1,1 triệu thùng vào năm trước đó, những vẫn ở dưới mức 2,1 triệu thùng vào năm 2019.
Thuộc sở hữu của nhà máy chưng cất Amrut của Ấn Độ, Old Port Rum được sản xuất từ mật mía lấy từ cây mía bản địa của Ấn Độ và được ủ trong các thùng whisky cũ và thùng gỗ sồi mới.
Năm 2022: 1,3 triệu thùng
Năm 2021: 1,3 triệu thùng
Contessa thuộc sở hữu của Radico Khaitan đã ghi nhận doanh số bán tăng nhẹ vào năm ngoái, tăng 1,6% nhưng vẫn ở mức 1,3 triệu thùng. Giống như Bozkov thương hiệu này cũng đang cố gắng để vượt qua con số trước đại dịch.
Năm 2022: 1,3 triệu thùng
Năm 2021: 1,4 triệu thùng
Thương hiệu Bozkov ghi nhận doanh số giảm 9,9% xuống còn 1,3 triệu thùng vào năm 2022, trái ngược với mức tăng trưởng hai con số vào năm trước đó. Nó vẫn ở dưới mức doanh số trước đại dịch là 1,6 triệu thùng vào năm 2019.
Sự sụt giảm cũng khiến thương hiệu này hạ hai bậc trong danh sách top 10 thương hiệu rượu Rum bán chạy nhất năm 2022.
Năm 2022: 1,1 triệu thùng
Năm 2021: 1,1 triệu thùng
Thương hiệu rượu Rum Appleton Estate ghi nhận mức doanh số dao động quanh 1,1 triệu thùng trong 5 năm qua. Thương hiệu đã tụt khỏi 1 vị trí sau khi giảm 2,9% vào năm 2022.
Nguồn:thespiritsbusiness