Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

HIBIKI - HÀNH TRÌNH GIAN NAN TỪ MỘT CỬA HÀNG NHỎ ĐẾN THƯƠNG HIỆU BIA DẪN ĐẦU NHẬT BẢN

06/03/2022
KIẾN THỨC VỀ RƯỢU

Hibiki là nhãn hiệu Flagship của công ty Suntory và lần đầu tiên ra mắt năm 1989 để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công ty.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

    HIBIKI- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

    Hibiki là nhãn hiệu Flagship của công ty Suntory và lần đầu tiên ra mắt năm 1989 để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công ty.

    Thương hiệu này ít được ai biết đến ngoại trừ người Nhật Bản. Nhưng vào năm 2000, điều này đã được thay đổi. Trong bộ phim Lost in Translator, với sự góp mặt của Bill Murray và Scarlet Johansson như một chất xúc tác để các thế giới biết đến nó. Và đến năm 2008, thương hiệu này đã hoàn thàn chinh phục thế giới, khi chai Hibiki 30 tuổi giành chiến thắng trong “Hạng mục Whisky pha trộn tốt nhất thế giới” tại World Whiskey Awards ở London. Đây là lần đầu tiên một loại rượu whisky Nhật Bản giành được giải thưởng lớn như vậy. Kể từ đây Hibiki đã thu hút sự chú ý của nhiều người uống rượu whisky trên toàn cầu. Hibiki càng ngày càng phát triển và liên tiếp giật được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi về rượu khác nhau.

    Hibiki – Đẳng cấp của Whisky Blended

    Cuộc hành trình của chúng tôi khởi đầu bằng một cửa hàng gia đình nhỏ ở Osaka, cách đây hơn 100 năm. Ngay cả bây giờ, khi chúng tôi đã phát triển thành công ty toàn cầu, tinh thần của nhà sáng lập vẫn luôn là điểm tựa cho những việc chúng tôi làm.

    Tinh thần này bắt đầu bằng tầm nhìn của nhà sáng lập của chúng tôi – ông Torii Shinjiro. Năm 1899, ông đã mở cửa hàng với tầm nhìn bán rượu vang và rượu theo phong cách phương Tây tại Nhật Bản. Tuy nhiên, hương vị của rượu vang nhập khẩu không phù hợp với khẩu vị của người Nhật và rượu vang của ông đã không bán chạy lúc đầu.

     

    Nhưng Shinjiro đã không từ bỏ. Ông đã làm việc không biết mệt mỏi để bán các loại rượu nhập khẩu khác nhau tại Nhật Bản và phát triển loại rượu vang của riêng mình. Sau nhiều thử thách và thất bại, năm 1907, ông đã tung ra Akadama Port Wine. Akadama Port Wine được sản xuất phù hợp với khẩu vị của người Nhật và trở nên phổ biến tại Nhật Bản. Hiện nay nhãn hiệu này vẫn được thưởng thức dưới tên gọi Akadama Sweet Wine. Thành công này không phải là đích đến cuối cùng trong câu chuyện của ông. Sau thành công với rượu vang, ông quyết định tạo ra một loại rượu whisky Nhật Bản đích thực để phù hợp với thị hiếu Nhật Bản.

    Năm 1923, ông bước vào kinh doanh rượu whisky bằng việc bắt đầu xây dựng nhà máy chưng cất rượu Yamazaki, nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha đầu tiên tại Nhật Bản. Đây là nơi loại rượu whisky đích thực đầu tiên của Nhật Bản, Suntory Shirofuda (Nhãn trắng) ra đời, và là nơi tạo ra rượu Yamazaki, loại rượu Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới hiện nay. Năm mươi năm sau, chúng tôi đã mở nhà máy chưng cất rượu Hakushu ở chân dãy núi Alps phía Nam Nhật Bản.

     

    Suntory tiếp tục phát triển sau thành công to lớn của ông Shinjiro với Akadama và các loại rượu whisky Nhật Bản. Chúng tôi hiện cung cấp nhiều sản phẩm phổ biến ở cả Nhật Bản và trên toàn thế giới. Năm 1936, chúng tôi mở nhà máy rượu vang của riêng mình, nhà máy rượu vang Tomi No Oka. Năm 1983, chúng tôi mua lại Chateau Lagrange, một vườn nho ở Bordeaux, Pháp. Những năm 1960 chứng kiến việc mở rộng danh mục sản phẩm của chúng tôi sang một hạng mục mới – bia – với tầm nhìn tạo ra loại bia hoàn hảo. Sau nhiều thập kỷ miệt mài nghiên cứu, chúng tôi đã tung ra The Premium Malt’s, loại bia đoạt giải thưởng và hiện đang dẫn đầu thị trường bia cao cấp tại Nhật Bản.

    DANH MỤC RƯỢU HIBIKI

    Sự pha trộn của Hibiki được tạo ra bằng rượu whisky từ các nhà máy chưng cất của Suntory, với rượu Whisky Single Malt từ nhà máy Yamazaki và Hakushu, whisky ngũ cốc từ nhà máy chưng cất Chita. Quá trình pha chế diễn ra trong nhiều loại thùng khác nhau, bao gồm cả các loại rượu trước đây có chứa rượu mùi mận Nhật Bản có tên là Umeshu.

    Rượu Hibiki khác xa so với rượu whisky pha trộn thông thường và mang đến nhiều hương vị tuyệt vời, được tạo ra bởi các chuyên gia pha chế hàng đầu của Suntory. Hibiki được đóng chai trong một thiết kế chai đặc biệt, thân chai có 24 mặt đại diện cho 24 mùa trong lịch âm cũ của Nhật Bản. Từ hibiki tiếng Nhật dịch là ‘hòa âm” rất ý nghĩa và tinh tế, giống như một dàn nhạc trong thế giới Whisky vậy. Rõ ràng, trong tên gọi cũng như thiết kế đều thể hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ của thương hiệu này.

    Các sản phẩm của Hibiki theo phân loại từ thấp tới cao bao gồm: Hibiki Harmony, Blender’s Choice, Mater’s Select, 12, 17, 21 và 30 tuổi. Ngoài ra còn có các bản  Limited cho từng dòng với các họa tiết tranh vẽ được thể hiện thủ công của các nghệ nhân siêu đẹp.

    Mua rượu HIBIKI ở đâu đảm bảo hàng chính hãng?

    Để sở hữu rượu chính hãng,  bạn có thể liên hệ trực tiếp:

    Webside: ruoungoaisg.vn hoặc Hotline: 089 888 88 09 để mua hàng.

    -----------------

    🍷 Chúng tôi đi khắp thế gian tìm rượu ngon về cho bạn

    ✅Rượu, quà và hơn thế nữa

    ✅Tư vấn theo "gu" - mang đến cho bạn chai rượu phù hợp và theo tài chính

    Tại đây, bạn có thể yên tâm không sợ hàng giả, nhái , kém chất lượng. 

    Hi vọng thông qua bài viết này, giúp bạn có thể biết được lịch sử hình thành và phát triển của HIBIKI .

    Nếu còn thắc mắc và yêu thích với dòng rượu này, ngay bây giờ hãy liên hệ cho chúng tôi để có những trải nghiệm chân thực nhất nhé!

    Xem thêm
    Chia sẻ

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    Nhật Bản siết chặt quy định sản xuất rượu whisky để chống hàng giả

    Theo quy định mới, các sản phẩm rượu whisky Nhật Bản phải sử dụng nguồn nước lấy từ Nhật Bản và các thùng rượu whisky phải được lưu trữ tại Nhật Bản trong ít nhất 3 năm

    Một người Việt mua bình rượu giá 1,4 triệu USD

    Báo Guardian (Anh) đưa tin ông Nguyễn Đình Tuấn Việt, nhà sưu tầm sở hữu nhiều chai whisky hiếm và lâu năm của thế giới, đã thêm vào bộ sưu tập một chai rượu cao kỷ lục 1,8 mét.

    Tỷ Phú Đài Loan bán đấu giá 25.000 chai rượu trị giá hàng chục triệu USD

    Tỷ Phú Đài Loan bán đấu giá 25.000 chai rượu trị giá hàng chục triệu USD

    LAPHROAIG 36 NĂM ĐƯỢC PHÁT HÀNH VỚI GIÁ £4.500

    Nhà máy chưng cất Laphroaig đã cho phát hành rượu whisky 36 năm thuộc phiên bản giới hạn, đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên nằm trong bộ sưu tập mới của mình.

    GLENMORANGIE A TALE OF TOKYO

    Nhà máy chưng cất Glenmorangie vừa cho ra mắt loại rượu whisky được trưởng thành trong thùng gỗ sồi Mizunara, lấy cảm hứng từ thủ đô của Nhật Bản.    

    TIÊU CHUẨN DÁN NHÃN CHAI RƯỢU SCOTCH WHISKY

    Việc dán nhãn chai rượu Scotch whisky nhằm cung cấp các thông tin về sản xuất, độ tuổi, đóng chai và nhà chưng cất. Một số yếu tố được quy định theo Luật Scotch whisky 2009 (SWR). 
    Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính Phủ và luật quảng cáo số 16/2012/QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng. Ruoungoaisg.vn là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu ngoại hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. ( Giá trên website chỉ mang tính chất tham khảo )