Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ
RƯỢU NGOẠI SÀI GÒN

Moët & Chandon

THÔNG TIN CHI TIẾT

MOET CHANDON

Lịch sử của nhà 🥂Moët & Chandon

       Nhà champagne Moët được thành lập tại Epernay vào năm 1743 bởi Claude Moët, nhưng con trai ông - Jean-Rémy Moët chính là người đã phát triển thương hiệu này khi bắt đầu kinh doanh rượu vang từ năm 1792. Cái tên Chandon được thêm vào bên cạnh Moët vào năm 1833 khi người con rể là Pierre-Gabriel Chandon được giao phụ trách nhà rượu. Câu chuyện càng tăng tốc khi Moët & Chandon, khi đó dưới sự lãnh đạo của Robert Jean de Voguë, lần lượt mua lại hai hãng rượu champagne Ruinart và Mercier vào năm 1962 và 1970.
Sau đó, tập đoàn này mua lại hãng nước hoa Christian Dior, trước khi sáp nhập với nhà sản xuất cognac Hennessy vào năm 1987 và nhà sản xuất đồ da Louis Vuitton. Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) ra đời, đã tiếp quản thương hiệu này ngay lập tức. Ngày nay, Moët & Chandon vẫn là nhà sản xuất rượu champagne lớn nhất, đặc biệt thông qua Brut Impérial chiếm 85% sản lượng. Loại champagne này lấy tên từ Hoàng đế Napoléon Bonaparte, cũng là người đã trao tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh cho Jean-Rémy Moët.
 

🥂 Lãnh thổ của Maison Moët & Chandon

      Khu vực này có diện tích trồng nho rộng khoảng 1.200 ha. Ba giống nho chính được sử dụng trong sản xuất rượu champagne Moët & Chandon là: pinot noir, meunier và chardonnay. Cây nho sinh trưởng tại đây được hưởng lợi từ khí hậu đại dương suy giảm và khí hậu bán lục địa. Lớp đất bề mặt và các lớp phía dưới vùng Champagne Moët & Chandon được tạo thành từ đá vôi và phấn theo tỷ lệ khác nhau.
Khu vực này phát triển nghề trồng nho theo xu hướng bền vững. Để làm rượu nho, nhà Moët & Chandon luôn áp dụng phương pháp sản xuất rượu Champagne truyền thống, & thùng thép không gỉ điều chỉnh nhiệt được sử dụng trong quá trình sản xuất.
 

LVMH🥂

        Có thể nói, LVMH là công ty sản xuất Champagne mạnh nhất nhờ vào phạm vi rộng lớn của vườn nho (khoảng 1.200 ha, chỉ tương đương 1/4 nhu cầu!) và sự phân phối các thương hiệu của họ (Moët, Veuve Clicquot, Ruinart, Krug, Mercier). Trên toàn thế giới, Moët & Chandon hiện là loại champagne bán chạy nhất thế giới, với Brut Impérial là dòng tiêu chuẩn, chiếm 85% sản lượng của nhà champagne này. Dưới sự lãnh đạo của người quản lý hầm rượu xuất sắc Benoît Gouez, Moët thể hiện sự đều đặn ấn tượng về sản lượng. Bên cạnh Brut Impérial, nhà champagne này còn mang đến những phong cách Grand Vintage đạt được độ nét và chiều sâu từ millesime này đến millesime khác.
Qua các giai đoạn phát triển, nhà Moët luôn nhận thức được những thay đổi trong phong cách của rượu brut qua nhiều năm: rượu vang bây giờ dễ chịu hơn, ít đậm đặc hơn và giảm bớt so với trước đây. Nếu Brut Impérial có hương vị khá tròn và mạnh, thì ‘dosage’ sẽ làm mờ đường nét của nó một chút. Rượu vang hồng đậm đà hơn nhiều và thể hiện hương thơm nồng nàn tuyệt đẹp cũng như cảm giác đầy đặn trong vòm miệng. Quan sát tương tự đối với Vintage 2015. Vang trắng mang phong cách vinous khá cổ điển cho nhà champagne này. Phong cách cổ điển bộc lộ những điểm yếu thường thấy, đó là cảm giác thô ráp khi kết thúc. Grand Vintage 2015 rosé là một thành công với phổ vị phức tạp hơn và khẩu vị được quản lý tốt dành cho dòng cổ điển. ‘Dosage’ hợp lý và khứu giác hồi tưởng của hương vị sẽ thành công.
(*) Dosage là một bước trong quá trình chuẩn bị rượu vang sủi nhằm mục đích làm ngọt bằng cách thêm chút dung dịch đường gọi là rượu mùi/ liqueur. Quá trình này được phát minh vào năm 1836 bởi Jean Baptiste François, dược sĩ ở Châlons-en-Champagne, và do đó đôi khi được gọi là “reduction François”.
Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính Phủ và luật quảng cáo số 16/2012/QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng. Ruoungoaisg.vn là trang thông tin chia sẻ kiến thức về rượu ngoại hoạt động phi lợi nhuận. Chúng tôi không kinh doanh trực tiếp trên internet. ( Giá trên website chỉ mang tính chất tham khảo )